Hàng Replica là hàng gì? Cách phân biệt hàng Auth và Hàng Fake

Hẳn ai trong chúng ta khi mua sắm đồ dùng, quần áo, đồng phục… đều mong muốn sở hữu những mặt hàng chất lượng cao.  Tuy nhiên có một thực tế là thị trường luôn tồn tại những mặt hàng kém chất lượng, hàng đạo nhái, v.v…Vậy nên, bạn thường nghe thấy các thuật ngữ: hàng auth, hàng fake, hàng rep,…Thực ra các thuật ngữ này là gì? Nếu bạn chưa biết? Thì đây là bài viết rất hữu ích với bạn. Hãy cùng tham khảo nhé!

Hàng auth là hàng gì?

Hàng Auth là khái niệm để chỉ các sp’có chất lượng xịn xò, được chính doanh nghiệp đó phân phối và phát hành theo đúng tiêu chuẩn họ đề ra. Hàng auth còn có các tên gọi khác là hàng real, hàng legit, hàng original, hàng genuine… Nhìn chung đó là cách gọi của hàng chính hãng.

Hàng Replica là hàng gì?

Hàng replica được viết tắt là hàng rep, là từ mô tả món đồ sao chép từ hàng auth một cách tỉ mỉ và được sự cho phép của công ty chính hãng. Về bản chất, hàng Replica là hàng bản sao, có thể được sản xuất từ chính công ty chính hãng luôn nhưng cũng có thể được sản xuất từ đại lí phân phối của công ty. Các sản phẩm của hàng Rep tiệm cận như hàng thiệt và dùng vào mục đích quảng bá Brand Name cho hãng đó.

Ví dụ cho dễ hiểu: Đồng phục đội bóng Liverpool được Alibu chế tạo riêng cho cầu thủ trong đội bóng. Bên cạnh đó, hãng Alibu cũng phân phối thêm mẫu áo y hệt cầu thủ (ko có tên cầu thủ trên áo) và chúng được bán ra bên ngoài. Đó được gọi là hàng Replica.

Hai sản phẩm Auth vs Rep khi đặt cạnh nhau  

Lẽ thường chỉ các kiểu phục trang của đội bóng mới có hàng Replica, còn trang phục phụ kiện thời trang giày dép thường ngày sẽ không tồn tại.

Hàng Fake là hàng gì?

Đây được xem là vấn nạn của ngành may mặc không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới. Thuật ngữ này nhằm chỉ các sản phẩm được làm giả từ tên thương hiệu xịn trái phép. Nhìn xoáng qua, chúng có thiết kế y hệt hoặc gần giống hàng real, song gia công bằng chất liệu tệ hơn và thậm chí độc hại cho người dùng. Hàng giả còn được phân thành fake loại một, fake loại 2 … đồng nghĩa các mức giá cũng khác nhau.

Tại sao nên chọn hàng Auth thay vì hàng fake?

Tôn trọng nhà chế tạo

Một mặt hàng Real là kết quả của tổng hòa từ các bộ phận khác nhau: thiết kế, quảng bá, chiến lược marketing, nghiên cứu chất liệu,v…Vậy nên rất nhiều tiền bạc và công sức từ nhiều người đã đổ ra mới có được. Thế nên bạn dùng hàng Auth hay hàng Rep là đã góp phần tôn trọng nhà sản xuất, là góp phần bảo vệ trí tuệ của họ.

Tuân thủ luật pháp

Khi bạn chọn dùng hàng giả nghĩa là bạn đã vô tình tiếp tay cho những kẻ đạo nhái, những kẻ ăn cắp chất xám. Và nhiều người dùng hàng giả, tức là các kẻ ăn cắp chất xám có tiền để sản xuất ồ ạt hơn. Vậy nên khi bạn nói không với đạo nhái thì sản phẩm đạo nhái sẽ dần biến mất khỏi thị trường.

Nếu bạn yêu thích thời trang nhưng túi tiền không dư giả. Bạn vẫn có thể sở hữu được hàng chất lượng như hàng Rep. Tất nhiên hàng Rep không thể bằng hàng Auth xịn xò được tuy nhiên, nó là sản phẩm thuộc hàng tốt, đã được kiểm nghiệm và được phép công ty chủ quản đồng ý phân phối. Giá cả cũng rất cạnh tranh. Nếu suy nghĩ sâu xa: mua 1 sản phẩm hàng Rep dùng được lâu năm còn tiết kiệm được nhiều tiền hơn là mua nhiều sản phẩm Fake bị rách, hỏng.

Qua bài viết ở trên đây chắc bạn đã có thêm kinh nghiệm để mua cho mình những bộ đồng phục trong chuyến hè sắp tới rồi phải không? Nhớ nhé! Hãy nói không với hàng Fake!

 


Bài đăng phổ biến